4 nguyên tắc làm việc đối với lao động xuất khẩu Nhật Bản

Những vật dụng cần mang theo khi đi xuất khẩu lao động
Tháng Sáu 26, 2017
Đơn hàng xây dựng IBARAKI Ngày 08/05/2017
Tháng Bảy 14, 2017

Hầu hết lao động trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đều có suy nghĩ, môi trường làm việc tại Nhật Bản rất tốt, trả lương cao, có nhiều cơ hội tìm việc làm thêm. Tuy nhiên để có công việc tốt và ổn định, người lao động cần tuân thủ các nguyên tắc làm việc cơ bản của doanh nghiệp Nhật Bản.

 1. Kỷ luật là số 1

Người Nhật luôn coi trọng kỉ luật. Đối với họ, kỷ luật là số 1. Có nhiều người đi xuất khẩu lao động khi mới sang Nhật Bản cảm thấy sốc với cách quản lý công việc, quản lý thời gian tại đây, gò bó đến mức khó thở. Nhưng bạn nên biết rằng, chính cách quản lý đó mới rèn luyện được ý thức kỷ luật cho người lao động, nâng cao hiệu quả và hạn chế thấp nhất mọi rủi ro trong công việc.

Chuyên nghiệp và nghiêm khắc là đặc trưng môi trường làm việc tại Nhật Bản. Đây là môi trường rèn luyện tuyệt vời cho những người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay thực tập sinh muốn học hỏi và thử thách bản thân.

 2. Hiệu quả công việc là trên hết

Người Nhật coi trọng công việc hơn cả gia đình của họ. Tại Nhật Bản, bạn có thể làm một việc kéo dài tới vài ngày cũng được. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng bạn mà bạn báo cáo cho cấp trên phải thật hoàn hảo. Có thể sản phẩm bạn làm ra chưa thật hoàn hảo nhưng ít nhất, nó cũng phải đáp ứng được những tiêu chuẩn thông thường của một sản phẩm chất lượng. Lao động xuất khẩu tại Nhật Bản cần ghi nhớ nguyên tắc này.

 

 

4 nguyên tắc làm việc đối với lao động xuất khẩu Nhật Bản

 

3. Làm việc kiên trì, chăm chỉ

Các ông chủ của công ty Nhật Bản đánh giá rất cao tinh thần làm việc chăm chỉ của lao động xuất khẩu. Đối với họ, sự nhạy bén, thông minh được đặt sau sự chăm chỉ. Hiệu quả công việc có thể chưa cao nhưng một người lao động hết lòng tận tụy với công việc, không ngại khó ngại khổ thường được các sếp Nhật để mắt tới và đánh giá cao. Vì vậy, cho dù người đi xuất khẩu lao động gắn bó với công ty trong thời gian dài hay ngắn cũng nên hết sức vì công việc mình đang đảm nhận.

Nắm được “bí kíp” này, người lao động đi xuất khẩu hay thực tập sinh làm thêm tại Nhật Bản, ngoài việc rèn luyện chuyên môn cũng cần thay đổi thái độ làm việc. Nếu thực tập sinh hay người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chăm chỉ làm việc, ham học hỏi, có ý thức cầu tiến thì dù tay nghề của bạn chưa cao nhưng vẫn có cơ hội chinh phục những ông chủ khó tính nhất.

4. Làm việc theo nhóm

Tại Nhật Bản, người ta sử dụng phương pháp làm việc theo nhóm để thúc đẩy sự liên kết chặt chẽ trong nhóm và dây chuyền hoạt động. Khi làm việc nhóm thì hiệu quả lao động của một người Nhật gấp 4 lần người Việt Nam. Hầu hết các bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản luôn phải làm việc theo nhóm nên đây sẽ là môi trường rèn luyện kỹ năng làm việc tốt nhất cho các bạn.

Khi làm việc nhóm, các bạn có thể luân phiên làm các công việc trong nhóm để giảm sự nhàm chán và có thể giúp đỡ lẫn nhau khi có người trong nhóm bị đau ốm, vắng mặt.

Trên đây là bốn nguyên tắc khi làm việc tại Nhật Bản. Tuy nhiên, để đảm bảo công việc đạt hiệu quả cao nhất và thích nghi với môi trường làm việc đầy áp lực, người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần trang bị cho mình những phẩm chất tốt nhất và tích cực rèn luyện tay nghề cũng như ngoại ngữ.

0939 67 11 68